KINH NGHIỆM CHỌN LOẠI SƠN TỐT CHO NGÔI NHÀ BẠN PHẢI BIẾT

Nội dung bài viết
Nội dung bài viết

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại sơn, hãng sơn từ bình dân đến cao cấp, khiến cho nhiều người muốn sơn nhà hoang mang không biết chọn sơn nhà dùng loại nào tốt nhất? Vậy làm sao để giúp những người muốn sơn tường nhà chọn loại sơn tường nào là tốt  nhất? Chọn loại sơn nào luôn là câu hỏi được đặt ra của tất cả mọi người vừa hoàn thiện ngôi nhà mới, những người vừa mới mua căn hộ chung cư cũ, hoặc muốn sơn nhà và có ý định sơn trong nhà. Việc sơn nhà không chỉ trang trí cho ngôi nhà chúng ta thêm tao nhã mà còn phản ánh được tính cách, phong thái của gia chủ, vì vậy Chọn loại sơn tường nào tốt nhất luôn là làm cho chúng ta đắn đo.

Sơn tường trong nhà loại nào tốt ?
Hiện tại trên thị trường Việt Nam xuất hiện rất loại sơn, chúng tôi khuyên bạn nên dùng các loại sơn có thương hiệu lâu năm, chất lượng tốt nhất như: Sơn Dulux, Sơn Mykolor, Sơn Kova, Sơn Jotun, Sơn Nippon, ... Để quyết định mình chọn loại sơn nào tốt nhất cho ngôi nhà của bạn, bạn có thể tìm hiểu từng loại sơn để biết rõ hơn về các hãng sơn qua những chia sẻ dưới đây:

1.  Sơn Dulux

Dùng cho bề mặt tường gạch xây, dùng trong nhà, ngoài trời, có độ láng mịn hoàn hảo, tạo độ bám dính tốt giúp bên màu sơn. Sơn Dulux không chưa chì và thủy ngân, độ phủ cao. Sơn Dulux sẽ mang đến cho bạn không gian đẹp và dễ chịu, thoải mái

2. Sơn Jotun

 Sơn Jotun là sản phẩm sơn nội thất kinh tế có khả năng chống nấm mốc, không chứa APEO, độ phủ cao và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Với đặc tính sơn nội thất kinh tế gốc Acrylic, màng sơn mờ, độ phủ cao, hiệu quả kinh tế

3. Sơn Mykolor

Sơn Mykolor là dòng sản phẩm sơn hoàn mỹ và trang trí cao cấp, gắn liền với nhiều tiện ích và tính năng vượt trội. Nói đến việc trang trí bên trong ngôi nhà thân yêu của mình, ai ai cũng liên tưởng đến màu sắc, chống thấm, bảo vệ tường,…

4. Sơn Kova

 Sơn Kova phải chịu mưa nắng, chống rêu mốc khi mưa nhiều, độ ẩm cao, màu bền với ánh sáng. Sơn trong nhà không cần sử dụng chất chống tia cực tím và chất chống thấm nhưng rất cần có độ nhẵn,phẳng hoặc bóng, màu sắc mát dịu.

5. Sơn Nippon

Sơn Nippon có rất nhiều loại sản phẩm khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội hiện đại. Một số sản phẩm tiêu biểu của sơn Nippon như: sơn phủ, sơn lót, sơn chịu nhiệt, bột trét tường trong và ngoài, sơn sấy, sơn vạch đường,…

QUY TRÌNH SƠN TƯỜNG NHÀ
Để lớp sơn phủ đạt được hiệu quả cao, công tác chuẩn bị bề mặt sơn tường rất quan trọng

1. Chuẩn bị bề mặt tường trước khi sơn

Bề mặt tường được xây chát xong sau 1 tháng mới tiến hành thi công sơn tường, trong thời gian 1 tháng bạn nên tu sửa lại bề mặt tường hay là bảo dưỡng, để các tạp chất linh tinh trong tường bị phá hủy cho bề mặt tường không bị nổ khi nóng. Tiến hàng kiểm tra bề mặt tường trong nhà xem có mặt tường nào bị thấm không. Nhất là những mặt tường sát nhau đọng nước sẽ gây thấm vào bên trong mặt tường. Bề mặt sạch bụi bẩn, không thấm, sẽ giúp độ bám dính của màng sơn tốt nhất. Bề mặt tường phải phẳng trước khi mastic và lớp mastic không quá dày, quá dày dẫn đến hiện tượng nứt, biến dạng màu sơn.

2. Tiến hành sơn tường trong nhà

Bước 1: Làm phẳng bề mặt bằng cách dùng matit. Trộn bột matit với nước theo tiêu chuẩn 3/1. Khuấy đều một lúc sao cho 2 loại trộn vào nhau dẻo đồng nhất là một. Tiến hành trét từ 2 lớp, mỗi lớp cách nhau 2 giờ hoặc 3 giờ.

Bước 2: Tiến hành sơn lót cho bề mặt tường: sơn 2 lớp sơn lót sẽ giúp chống thấm, ngăn ấm. Do là sơn tường trong nhà lên mỗi lớp cách nhau 3 giờ để cho lớp sơn lót khô. Mỗi loại sơn của mỗi hãng sơn đều cần sơn lót, tăng khả năng kháng kiềm.

Bước 3: Tiến hành sơn phủ bề mặt tường: giúp trang trí cho bức tường và bảo vệ mặt tường. Sơn 2 lớp sơn phủ sẽ đảm bảo mặt thẩm mỹ và chất lượng. Lớp sơn đầu nên sơn dày để che đi những khuyết diểm  lồi lõm của bức tường. Lớp sơn thứ 2 sơn vừa phải tạo trang trí cho ngôi nhà theo phong cách riêng của.

Sơn tường trong nhà loại nào tốt nhất không chỉ quan tâm đến hãng sơn, màu sơn, mà còn phải quan tâm đến quy trình thi công sơn tường trong nhà.

Tư vấn địa chỉ phân phối sơn cao cấp uy tín tại Hồ Chí Minh

Hiện nay trên thị trường có hàng ngàn nhà phân phối, đại lý sơn lớn nhỏ để bạn tiện việc lựa chọn người đồng hành cùng tô điểm cho ngôi nhà của mình. Hãy tìm kiếm và đưa ra lựa chọn địa điểm nhà phân phối uy tín, chính hãng để mang đến lựa chọn tốt nhất.

Bài viết liên quan

0986.905.060
0973.093.484